Theo thông tin thì tại Đông Nam Á, nhiều nước nhận được sự hỗ trợ của Mỹ để chống dịch Vũ Hán. Cụ thể, Việt Nam nhận được 3 triệu USD, Campuchia nhận được 2 triệu USD, Indonesia nhận 2,3 triệu USD, Lào nhận gần 2 triệu USD, Philippines nhận gần 4 triệu USD và Thái Lan nhận 1,2 triệu USD.

Giữa lúc Nước Mỹ cũng đang phải gồng mình để đối phó với đại dịch Vũ Hán mà họ vẫn còn nghĩ đến việc bác ái giúp đỡ cho các nước nghèo có phương tiện chống dịch thì quả là một quốc gia với những con người tràn đầy yêu thương và cao thượng. Nước Mỹ có nhiều điều bí ẩn mà chúng ta nên khám phá, có nhiều giá trị cao quý mà chúng ta cần phải đón nhận.

Do Nước Mỹ có nhiều giá trị cao quý mà nhiều nước khác không có nên những người có tầm nhìn xa về chính trị thì hay gọi "Nước Mỹ Vĩ Đại". Điều này cũng không có gì sai vì giữa cơn đại dịch, Tổng Thống của họ không chỉ thực thi bác ái yêu thương con người mà đã ra lời kêu gọi toàn quốc hãy dành một ngày để cầu nguyện. Trong khi đó thì nhiều lãnh đạo của các quốc gia khác đã không có được lời kêu gọi này.

Chính vì Nước Mỹ có nhiều giá trị cao quý, hỗ trợ cho các nước nghèo, đặc biệt là Tổng Thống của họ đưa ra lời kêu gọi toàn quốc hãy dành một ngày để cầu nguyện với Thiên Chúa trong cơn đại dịch mà nhiều người Việt Nam đã nói rằng: "các nước đang hướng về Nước Mỹ, còn Nước Mỹ đang hướng về Thiên Chúa".

Theo Nguyen Tien Dat

Post a Comment

Previous Post Next Post